Xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách Wabi Sabi

Cam Kết Chất Lượng
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Đảm Bảo Đúng Hạn
Hoàn thành công trình đúng thời hạn
Tận Tâm Với Khách
Tận lực hổ trợ tư vấn 24/7
Bảo Hành Dài Hạn
Sẵn sàng khắc phục nếu có vấn đề
Xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách Wabi Sabi
20/03/2024
Tin tức

    Nhật Bản là một đất nước có nền văn hóa lâu đời, có nhiều ảnh hưởng đến các nước khác trên thế giới. Ví dụ về manga với rất nhiều bộ truyện tranh One-Punch Man Death Note Attack on Titan Slam Dunk Naruto One Piec nổi tiếng… hay cây kiểng bonsai rất được ưa chuộng chuộng.

         nhật bản là một đất nước có nền văn hóa lâu đời, có nhiều ảnh hưởng đến các nước khác trên thế giới. ví dụ về manga với rất nhiều bộ truyện tranh one-punch man death note attack on titan slam dunk naruto one piec nổi tiếng… hay cây kiểng bonsai rất được ưa chuộng chuộng. về lĩnh vực nội thất, nhật bản cũng là nơi đã cho ra đời nhiều phong cách khác nhau, hôm trước chúng tôi đã giới thiệu cho quý vị phong cách japandi và ngày hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu một phong cách cũng rất được ưa chuộng, xuất phát từ nhật bản đó là phong cách wabi sabi.

    Đặc điểm trang trí nội thất phong cách wabi sabi


         phong cách wabi sabi chính là triết lý hướng con người đến việc chấp nhận thực tại và trân trọng vẻ đẹp của những thứ không hoàn hảo. thời gian trôi đi mọi sự có thể tàn phai, những vun đắp trên đó lại là cái đẹp đã qua dòng lịch sử, là cuộc đời của những vật dụng có ích – góp cái đẹp, công năng và cả cái vui cho đời. vẻ đẹp bất toàn đó chính là cốt lõi của sự sống, bên ngoài phai tàn đi nhưng bên trong được khí chất không gì có thể sánh bằng.

    xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách wabi sabi

    chất liệu


         thiết kế nội thất thay vì sử dụng các vật liệu nhân tạo, chất liệu chính cho các thiết kế mang phong cách wabi sabi là chất liệu hữu cơ đến từ tự nhiên, gần như loại bỏ các công đoạn làm sạch, đánh bóng. các chất liệu phổ biến bao gồm: gỗ mộc, kim loại thô, thổ cẩm, đá, đất sét – những chất liệu chuyển tải trọn vẹn và ấn tượng nhất dấu ấn thoái hóa của thời gian.

    kiểu dáng


         thay vì cố ý thay đổi hoàn toàn hình dáng của chất liệu theo khuôn sẵn để thuận tiện cho việc sinh hoạt, wabi sabi khuyến khích nhà thiết kế giữ nguyên hoặc có chỉnh sửa thì cũng hết sức tiết chế, tôn trọng dáng vẻ tự nhiên, thậm chí có thể là bất thường của thiết kế từ tạo hóa. kiểu dáng nguyên thủy tự nhiên của sản phẩm có thể chính là đặc tính nổi bật nhất, ấn tượng đầu tiên với khách hàng. trong quan điểm wabi sabi tác phẩm nghệ thuật trên hết chỉ có thể là chính nó chứ không phải để có tình trở thành biểu tượng cho bất kỳ thứ gì khác.

    kết cấu

    xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách wabi sabi


         Đồng điệu với chất liệu thô sơ, kết cấu của các thiết kế phong cách wabi sabi thường được giữ nguyên bề mặt xù xì, thô ráp, không can thiệp vào màu sắc, giữ đúng sắc độ, không đồng đều và ngẫu hứng của tự nhiên cũng là một tiêu chuẩn rất riêng của phong cách này.

    màu sắc

         giữ trọn những gì nhẹ nhàng và tự nhiên nhất, màu sắc không phải là yếu tố lên tiếng trong cách thiết kế wabi sabi. Ánh sáng không được phản chiếu rực rỡ mà trái lại được khuếch tán hoặc chìm hẳn. màu sắc chân thực từ thế giới tự nhiên có thể thiếu hẳn tính thống nhất và sự tương phản cần có để bổ trợ nhau tạo nên sự nổi bật, nhưng chính vì mất hẳn đi tính cầu kỳ màu sắc với độ sáng tự nhiên đem lại một cảm giác bình yên, thanh thản cho tâm trí.

    sự đơn giản


         sự đơn giản đến từ chất liệu hữu cơ tuyệt đối. sự đơn giản từ cách thức sáng tạo không cầu kỳ, không kiểu cách. Đó là sự đơn giản, độc đáo không nhàm tẻ, đơn điệu mà hết sức tinh tế bởi tận cùng đằng sau sẽ đơn giản ấy là vẻ đẹp của sự chân thật.

    không gian


         nói đến không gian wabi sabi là nói đến tỷ lệ và góc nhìn. không hề có một khoảng không vô nghĩa bất kể đó là khoảng trống bao quanh sự vật. tỷ lệ trong không gian của vật thể là thước đo của không gian, nhưng chính khoảng trống lại truyền tải bản chất của vũ trụ. Đó là lý do những khoảng trống rộng và thoáng đóng một vai trò quan trọng trong kiến trúc wabi sabi.

    sự cân bằng

    xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách wabi sabi

         thiết kế wabi sabi phải tái hiện được sự cân bằng hữu cơ của thế giới tự nhiên. không một công thức nào có thể ước đoán cho hệ thống của thế giới tự nhiên bởi vạn vật đều chỉ tìm thấy mình trong một môi trường nhất định. một cái cây sẽ sinh trưởng cao hay thấp thân to hay nhỏ, nhiều hay ít lá đều phụ thuộc vào những cây xunh quanh của đá, nước đất… sự cân bằng, hài hòa môi trường ấy là một nguyên lý thiết kế cho mọi nghệ sỹ trong quá trình sáng tạo. cũng giống như cái cây, các thiết kế là một thực thể riêng biệt. dù vậy mọi quy luật, công thức, chỉ dẫn được tạo ra từ nhà thiết kế chỉ xếp thứ 2 chỉ sau sự đòi hỏi sự phản ánh chính xác sự cân bằng tự nhiên của vật với môi trường của nó.

    sự tiết chế

         sự tiết chế là một nguyên tắc đơn giản và cần thiết. Đôi khi nguyên tắc này được trình bày thông qua những gì bỏ mất khỏi tác phẩm hơn là những gì được đặt và thể hiện trong nó. sự tiết chế đem lại cảm giác chân thật về trải nghiệm của quy luật vô thường. không gì là trường cửu, vĩnh viễn, bất biến.


    Copyright © 2023 by FULL HOUSE. Designed by webideas.vn
    Online: 24 | Tháng: 2036 | Tổng : 3775
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER