Đâu là tiêu chuẩn kích thước tủ bếp phù hợp với gia đình Việt?

Cam Kết Chất Lượng
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Đảm Bảo Đúng Hạn
Hoàn thành công trình đúng thời hạn
Tận Tâm Với Khách
Tận lực hổ trợ tư vấn 24/7
Bảo Hành Dài Hạn
Sẵn sàng khắc phục nếu có vấn đề
Đâu là tiêu chuẩn kích thước tủ bếp phù hợp với gia đình Việt?
20/03/2024
Tin tức

    Bếp là không gian quan trọng nơi giữa lửa và không gian trung tâm để kết nối các thành viên với nhau. Nên mỗi vật dụng, đồ đạc trong căn bếp đều góp phần quan trọng để tạo nên sự thành công cho các bữa cơm gia đình.

         bếp là không gian quan trọng nơi giữa lửa và không gian trung tâm để kết nối các thành viên với nhau. nên mỗi vật dụng, đồ đạc trong căn bếp đều góp phần quan trọng để tạo nên sự thành công cho các bữa cơm gia đình. với không gian nhà bếp thì tủ bếp chắc chắn là một trong những vật dụng không thể thiếu được. do đó việc lựa chọn kích thước tủ bếp đúng chuẩn không chỉ giúp cho không gian này đẹp hơn, tính thẩm mỹ cao hơn mà còn tạo ra sự thuận tiện và thoải mái khi nấu nướng. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kích thước tủ bếp tiêu chuẩn là bao nhiêu để giúp các bạn có thiết kế đúng chuẩn và phù hợp với gia đình nhé.

    Đâu là tiêu chuẩn kích thước tủ bếp phù hợp với gia đình việt?

    tiêu chuẩn kích thước tủ bếp của người việt là bao nhiêu?


         kích thước tủ bếp đạt tiêu chuẩn cần phải căn cứ trên các yếu tố chung khi thiết kế và tuân thủ những thông số thông dụng. ngoài ra, kích thước này còn cần phải phù hợp với nhu cầu sử dụng và chiều cao của các thành viên trong gia đình.và một trong những yếu tố các tác động lớn đến kích thước tủ bếp đó chính là diện tích thiết kế, chiều cao mặt sàn, trần, kích thước các thiết bị bếp như máy rửa chén…

    kích thước tủ bếp dưới

         chiều cao tiêu chuẩn của tủ bếp dưới thông thường là 81cm – 85cm và chiều sâu là 60cm. Đây là kích thước đã được tính toán dựa trên chiều cao trung bình của người việt cũng như các thiết bị như máy rửa chén, lò nướng, các loại bếp…

    Đâu là tiêu chuẩn kích thước tủ bếp phù hợp với gia đình việt?

    kích thước tủ bếp trên

         kích thước của tủ bếp trên sẽ có độ cao khoảng từ 45cm – 75cm và độ sâu trung bình từ 30cm – 35cm. Đây là kích thước đã có sự tính toán và phù hợp với kích thước của các thiết bị nhà bếp như máy hút mùi, máy sấy bát…

    khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới

         khoảng cách tiêu chuẩn giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới khoảng từ 60cm – 80cm. Đây là khoảng cách giúp khoảng không gian giữa bàn bếp, tủ bếp trên và tủ bếp dưới được thông thoáng, hệ thống máy hút mùi hoạt động tốt và không gây ra những bất tiện trong quá trình nấu nướng.  khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới sẽ được thi công bằng kính cường lực gia cường chịu nhiệt hay đá tự nhiên để đảm bảo được tính mỹ cho căn bếp.

    khoảng cách kích thước của các thiết bị bếp

         khoảng cách giữa tủ bếp trên và khu vực khoang chậu rửa và các khu vực khác là 40cm – 80cm. với tổng chiều cao của toàn bộ tủ tính từ trên xuống dưới khoảng từ 2.4m – 2.5m, tầm với mở cửa tủ trên là l.8m – 1.9m. và không được thiết kế cao quá con số quy định tối đa này như vậy mới đảm bảo được mặt bằng chung khi thiết kế bếp.

    tiêu chuẩn kích thước bàn bếp


         thông thường bàn bếp sẽ được thiết kế làm sao để có không gian cho người làm bếp có thể thao tác và độ cao hợp lý. hãy lấy chiều cao của người sử dụng để làm căn cứ thiết kế cho kích thước của bàn bếp nhé. chiều cao của bàn bếp thì nên trong khoảng 86cm – 89cm và 94cm – 1m là hợp lý và đúng chuẩn khoa học nhất. chiều rộng của bàn bếp sẽ dao động trong khoảng từ 47cm – 50cm đến 62cm.

    Đâu là tiêu chuẩn kích thước tủ bếp phù hợp với gia đình việt?

    kích thước cánh tủ bếp

         kích thước của cánh tủ bếp sẽ phụ thuộc vào chất liệu thiết kế đó là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. 

         với kích thước cánh tủ bếp tự nhiên sẽ có kích thước là:

    • chiều rộng kích thước của cánh tủ bếp gỗ tự nhiên đó là 30cm – 37cm.
    • chiều cao kích thước của cánh tủ gỗ tự nhiên đó là 70cm – 80cm.

         với kích thước cánh tủ bếp công nghiệp sẽ có kích thước đó là:

    • chiều rộng của cánh tủ bếp công nghiệp khoảng từ 30cm – 50cm. 
    • chiều cao kích thước của cánh tủ bếp gỗ công nghiệp khoảng từ 70cm – 80cm.

         trên đây là những tiêu chuẩn về kích thước tủ bếp là những kích thước chung, phù hợp với chiều cao trung bình của người việt nam và phù hợp với diện tích thiết kế bếp của nhiều gia đình hiện nay. 


    Copyright © 2023 by FULL HOUSE. Designed by webideas.vn
    Online: 25 | Tháng: 1362 | Tổng : 1367
    GỌI NGAY CHAT ZALO MESSENGER